IT Maintenance บริการ IT MA ช่วยธุรกิจได้อย่างไร
ธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้นั้น จะต้องอาศัยทั้งพลังแรงใจของผู้บริหาร, พนักงาน รวมไปถึงอุปกรณ์และทรัพยากรต่างๆ ซึ่งงานส่วน IT ก็มีผลในการขับเคลื่อนธุรกิจเช่นกัน เนื่องจากส่งผลให้การทำงานในส่วนต่างๆของธุรกิจไปต่ออย่างราบรื่น และหนึ่งในบริการไอทียอดนิยม ต้องมีชื่อของ IT Maintenance หรือบริการ IT MA ซึ่งถือเป็นการดูแล แก้ไข และให้ความช่วยเหลือธุรกิจ ในเรื่องระบบไอทีแบบครบวงจรนั่นเองค่ะ
IT Maintenance คืออะไร ?
IT Maintenance (IT MA) คือ บริการดูแล รักษา และแก้ไขระบบไอที ทั้งฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ ทั้งอุปกรณ์ไอทีประเภทคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก อุปกรณ์เครือข่าย และระบบโปรแกรมต่างๆ ให้อยู่ในสภาพที่สามารถใช้งานได้อย่างราบรื่น และมีประสิทธิภาพ รองรับการทำงานของผู้ใช้งานอยู่เสมอ
บริการของ IT Maintenance (IT MA) มีอะไรบ้าง ?
- การโทรติดต่อ ในกรณีมีปัญหาฉุกเฉิน และแก้ไขได้อย่างทันที
- การช่วยเหลือผ่านโทรศัพท์, E-mail และผ่านการควบคุมด้วยรีโมท
- การติดต่อและตรวจสอบ Server และระบบเครือข่ายตลอด 24 ชม.
- การป้องกันไวรัสประเภทต่างๆ
- จัดทำเอกสารรายงาน ที่สามารถตรวจสอบได้
- ให้บริการด้วยผู้จัดการทางบัญชี และผู้เชี่ยวชาญด้าน IT
- การให้คำปรึกษาและคำแนะนำในทุกกรณี
บริการของ IT Maintenance (IT MA) ดีต่อองค์กรอย่างไร ?
1. ดูแลคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ไอทีอยู่เสมอ (Computer Maintenance)
บริการ IT MA มีเจ้าหน้าที่ไอที ทำการดูแล และตรวจสอบการทำงานของคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ไอทีอื่นๆให้ใช้งานได้อย่างปกติ หากพบว่ามีความเสียหาย จะทำการแก้ไขโดยทันที รวมไปถึงการตรวจสอบโปรแกรม หรือซอฟต์แวร์ที่หมดอายุ และทำการอัปเดตให้ใช้งานได้อย่างปกติ
2.ดูแลระบบอินเทอร์เน็ต ให้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง (Network Maintenance)
การทำงานจะมีประสิทธิภาพ อินเทอร์เน็ตถือเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่ง IT Maintenance จะมีหน้าที่ในการตรวจสอบการเชื่อมต่อ และการทำงานของระบบเน็ตเวิร์กหรืออินเทอร์เน็ตให้สามารถใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งถือเป็นการเสริมการทำงานของทีมให้เป็นไปอย่างราบรื่นอีกด้วย
3.ป้องกันความเสี่ยงและภัยคุกคามต่างๆ (Security Check)
การตรวจสอบและป้องกันความเสี่ยงในโลกของ IT ถือเป็นสิ่งสำคัญ หากละเลย อาจจะส่งผลร้ายแรงต่อข้อมูลขององค์กร และด้วยบริการ IT Maintenance ที่ครอบคลุมการดูแลงานไอที จะช่วยในการตรวจสอบ และป้องกันความเสี่ยงดังกล่าว ให้มีความปลอดภัยเป็นอย่างดี
4. แก้ไขปัญหาทั้งแบบ On-site และ Remote Support
ครอบคลุมการแก้ไขปัญหาทั้งแบบหน้างานและแบบทันท่วงที อย่างการ Remote Support เพื่อการเข้าถึงและจบปัญหาได้ในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งการแก้ไขทั้ง 2 แบบนี้ เจ้าหน้าที่ IT ทุกคน สามารถสานต่องานกันได้อย่างไม่มีสะดุด
5. ตรวจสอบการทำงานของเซิร์ฟเวอร์ (Server Maintenance)
ให้บริการดูแล แก้ปัญหาเมื่อเซิร์ฟเวอร์ทำงานผิดปกติ รวมไปถึงการตรวจสอบ เพื่อป้องกันความเสียหาย และการใช้งานโปรแกรมให้เป็นไปอย่างถูกลิขสิทธิ์
6. ดูแล ตรวจสอบ อุปกรณ์เสริมไอที (Accessory Maintenance)
อุปกรณ์เสริมต่างๆ เช่น Printer, UPS ก็ต้องทำงานอย่างลื่นไหล เพื่อรองรับการใช้งานอยู่ตลอดเวลา และบริการ IT Maintenance ครอบคลุมไปถึงการดูแลในส่วนนี้ ให้การใช้งานอุปกรณ์เสริมของทุกคนในองค์กรไม่สะดุด พร้อมใช้งานอยู่ตลอดเวลา
7. ป้องกันการใช้งานโปรแกรมผิดลิขสิทธิ์ (Illegal Software Check)
การลงโปรแกรมผิดลิขสิทธิ์, การใช้งานเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสม หรือผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่องค์กรส่วนใหญ่มักพบเจอ ดังนั้นบริการของ IT Maintenance มีหน้าที่คอยตรวจสอบ ตรวจจับ และป้องกันก่อนที่ปัญหาดังกล่าวจะตามมา เพื่อความปลอดภัยของโปรแกรม, อุปกรณ์ไอที รวมไปถึงข้อมูลองค์กรด้วยเช่นกัน
8. ให้คำปรึกษาด้านไอที (IT Consultation)
บริการ IT Maintenance มีทีมงานไอที ที่มีความเชี่ยวชาญและอัปเดตข้อมูลหรือความรู้ใหม่ๆด้านไอที เป็นประจำ จึงทำให้รู้ถึงปัญหา สามารถให้คำปรึกษา พร้อมวางแผนงานด้านไอทีให้กับองค์กรได้เป็นอย่างดี
ขอบคุณที่มา: ditc.co.th
บริการ IT Maintenance ถือเป็นหนึ่งในบริการ IT Outsource ที่ช่วยดูแลและแก้ไขระบบไอที ทั้งเรื่องของระบบอินเทอร์เน็ต, ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์, โปรแกรม, อุปกรณ์ไอที ตลอดจนระบบรักษาความปลอดภัยต่างๆ ซึ่งมีผลช่วยในการขับเคลื่อนธุรกิจให้การทำงานราบรื่น และมีประสิทธิภาพอยู่เสมอ
หากสนใจบริการ IT Maintenance สามารถติดต่อ TechSpace ให้เราช่วยดูแลได้ที่
m.me/TechSpaceIT
Line : @TechSpace
☎ Tel. 02-381-9075