วิธีใช้ Microsoft 365 ในการถอดเสียง พูดแทนพิมพ์ภาษาไทย

ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ที่ในปัจจุบันได้เข้ามีมีบทบาทในชีวิตมากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกกับการใช้สิ่งต่างๆ รวมไปถึงการถอดเสียงด้วย Microsoft365 เช่นกัน ที่สามารถใช้ฟังก์ชัน พูดแทนพิมพ์ ในโหมดภาษาไทยได้แล้วนั่นเอง

แล้วเราจะใช้ Microsoft 365 ในการพูดแทนพิมพ์ภาษาไทย ได้อย่างไร ?

1. ทำการเปิดโปรแกรม Microsoft เช่น Word, Excel, Powerpoint, Outlook แล้วทำการสร้างใหม่ หรือกระดาษเปล่า จากนั้นคลิกที่ไอคอนไมค์ ที่ชื่อว่า ถอดเสียง บริเวณด้านขวาของเครื่องมือ Ribbon

2. จากนั้น โปรแกรมนี้จะรับฟัง แล้วทำการถอดเสียง พูดแทนพิมพ์ในสิ่งที่คุณบอก แต่ต้องพูดช้าๆ ชัดๆ และค่อยๆพูด เพื่อทำให้การใช้ฟีเจอร์นั้นทำงานได้อย่างแม่นยำมากขึ้น เมื่อถอดเสียงเสร็จ ให้คลิกไอคอนไมค์ เพื่อทำการหยุดใช้งาน

 

3. หรือหากต้องการเปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาอื่นๆ ให้คลิกบริเวณใต้ปุ่มถอดเสียง จะปรากฎภาษาทั้งหมด 

ขอบคุณที่มา: it24hours

อย่างไรก็ตาม การใช้ฟีเจอร์ถอดเสียงบน Microsoft365 ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการพูดแทนพิมพ์ หรือจะเรียกว่าพิมพ์ด้วยเสียงก็ได้ อย่าลืมนำไปลองเล่น ลองใช้กันดูนะคะ

หรือหากสนใจบริการ IT Outsource ไว้เป็นที่ปรึกษาข้างกาย ต้อง TechSpace นะคะ ^^

สำหรับใครที่สงสัยหรืออยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถทัก Inbox เข้ามาหาเราได้เพียงคลิก
m.me/TechSpaceIT
Line : @TechSpace
☎ Tel. 02-381-9075
🌎 www.techspace.co.th