วิธีใช้ Microsoft 365 ในการถอดเสียง พูดแทนพิมพ์ภาษาไทย
ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ที่ในปัจจุบันได้เข้ามีมีบทบาทในชีวิตมากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกกับการใช้สิ่งต่างๆ รวมไปถึงการถอดเสียงด้วย Microsoft365 เช่นกัน ที่สามารถใช้ฟังก์ชัน พูดแทนพิมพ์ ในโหมดภาษาไทยได้แล้วนั่นเอง
แล้วเราจะใช้ Microsoft 365 ในการพูดแทนพิมพ์ภาษาไทย ได้อย่างไร ?
1. ทำการเปิดโปรแกรม Microsoft เช่น Word, Excel, Powerpoint, Outlook แล้วทำการสร้างใหม่ หรือกระดาษเปล่า จากนั้นคลิกที่ไอคอนไมค์ ที่ชื่อว่า ถอดเสียง บริเวณด้านขวาของเครื่องมือ Ribbon
2. จากนั้น โปรแกรมนี้จะรับฟัง แล้วทำการถอดเสียง พูดแทนพิมพ์ในสิ่งที่คุณบอก แต่ต้องพูดช้าๆ ชัดๆ และค่อยๆพูด เพื่อทำให้การใช้ฟีเจอร์นั้นทำงานได้อย่างแม่นยำมากขึ้น เมื่อถอดเสียงเสร็จ ให้คลิกไอคอนไมค์ เพื่อทำการหยุดใช้งาน
3. หรือหากต้องการเปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาอื่นๆ ให้คลิกบริเวณใต้ปุ่มถอดเสียง จะปรากฎภาษาทั้งหมด
ขอบคุณที่มา: it24hours
อย่างไรก็ตาม การใช้ฟีเจอร์ถอดเสียงบน Microsoft365 ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการพูดแทนพิมพ์ หรือจะเรียกว่าพิมพ์ด้วยเสียงก็ได้ อย่าลืมนำไปลองเล่น ลองใช้กันดูนะคะ
หรือหากสนใจบริการ IT Outsource ไว้เป็นที่ปรึกษาข้างกาย ต้อง TechSpace นะคะ ^^