Microsoft Copilot ยกระดับให้ธุรกิจ ด้วยคู่คิดจากเลขา AI

/

Microsoft Copilot ยกระดับให้ธุรกิจ ด้วยคู่คิดจากเลขา AI

Microsoft 365 Copilot

Microsoft Copilot

ยกระดับให้ธุรกิจ ด้วยคู่คิดจากเลขา AI

 

ในยุคที่เทคโนโลยีก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานและการดำเนินชีวิต หลายๆ ภาคส่วน เริ่มนำ AI มาใช้เป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจ ด้วยความสามารถรอบด้านของ AI ทั้งการแปล การสร้างชิ้นงาน การตอบคำถาม รวมไปถึงการเขียนโค้ด ทำให้ AI เป็นเทคโนโลยีที่สามารถช่วยทุ่นแรง และเวลา ในการทำงานได้ไม่น้อย

Microsoft ได้เปิดตัว Copilot เมื่อปลายปี 2023 ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้ AI ในการทำงาน เป็นผู้ช่วยในการสร้างสรรค์งานได้อย่างไม่มีขีดจำกัด ด้วยการทำงานร่วมกับแอปพลิเคชันใน Microsoft 365 ที่หลากหลาย เช่น Word, Excel, PowerPoint, Outlook, Teams ทำให้สามารถเพิ่มความสะดวกสบายในการทำงาน ทำให้การทำงานเป็นเรื่องง่ายและรวดเร็วขึ้น สามารถสร้างสรรค์งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเขียนเอกสาร, การวิเคราะห์ข้อมูล, การออกแบบงานนำเสนอ, หรือการจัดการอีเมล ก็สามารถทำได้ด้วย Copilot

 

Copilot ใน Microsoft Word 

Copilot สามารถช่วยให้การสร้างเอกสารต่างๆ เป็นเรื่องง่ายและรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นจดหมายเชิญ, รายงาน, หรือเอกสารอื่นๆ สามารถปรับโทนของเอกสารให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นโทนที่เป็นทางการหรือไม่เป็นทางการ รวมถึงการเพิ่มรายละเอียดที่ต้องการได้อย่างละเอียด Copilot สามารถช่วยในการจัดรูปแบบเอกสาร, การสรุปข้อความ, และการเขียนเนื้อหาใหม่ทั้งหมดหรือบางส่วน เพื่อให้เอกสารมีความกระชับและมีเนื้อหาที่ดีมากขึ้น นอกจากนี้ Copilot ยังสามารถช่วยเพิ่มข้อมูลลงในเอกสารได้ ทำให้การสร้างเอกสารต่างๆ ง่ายและรวดเร็วขึ้น

Copilot in Word

Copilot ใน Excel 

ช่วยให้คุณสามารถทำงานกับข้อมูลได้ง่ายขึ้น สามารถวิเคราะห์ข้อมูลและนำเสนอข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถสร้างสูตรที่ซับซ้อนได้โดยขอคำแนะนำจาก Copilot วิเคราะห์ข้อมูลและนำเสนอในรูปแบบของกราฟ หรือ PivotTable สรุปแนวโน้มของข้อมูล ระบุข้อมูลที่ผิดปกติ พยากรณ์เทรนด์ในอนาคต หรือจำลองการเปลี่ยนแปลง การเติบโต จากข้อมูล ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถวิเคราะห์และเข้าใจข้อมูลได้ดีขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้เกี่ยวกับสูตร Excel ที่ซับซ้อน

Copilot Excel

Copilot ใน PowerPoint

ช่วยสร้างงานนำเสนอ สามารถสร้างงานนำเสนอจากไฟล์ Word ได้ เช่น เช่น นำไฟล์เอกสารรายงานประจำเดือนมาสรุป แล้วสร้างเป็นสไลด์นำเสนออัตโนมัติ ทั้งยังสามารถสรุปเนื้อหาสาระสำคัญ ช่วยสร้างไอเดียในการทำงานนำเสนอ ปรับแต่งรูปแบบโครงสร้างงานนำเสนอที่เหมาะสมกับเนื้อหา

Copilot in PowerPoint

Copilot ใน Teams

Microsoft Teams มีการเพิ่มความสามารถของ Copilot สามารถสรุปการประชุมได้อัตโนมัติ ทำให้ไม่ต้องจดการประชุม ทั้งยังแนะนำรายการที่ต้องดำเนินการหรือวิเคราะห์ข้อดีข้อเสียของหัวข้อที่กำลังประชุมอยู่ได้ หรือในกรณีเข้าร่วมการประชุมที่เริ่มไปแล้วมากกว่า 5 นาที ยังสามารถขอสรุปหรือขอโน้ตการประชุมที่พลาดไปได้ด้วย นอกจากนี้ Copilot ยังมีความสามารถในการช่วยติดตามการสนทนาในแชท สามารถสรุปจุดสำคัญ รายการที่ต้องดำเนินการโดยไม่ต้องเลื่อนดูตั้งแต่ต้น

Copilot in Teams

Copilot ใน Outlook

Copilot ช่วยให้จัดการอีเมลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถช่วยเขียนอีเมลที่เหมาะสมได้อย่างรวดเร็ว ปรับโทนภาษาให้เหมาะสมและมีเนื้อหาอีเมลที่ชัดเจน ทั้งยังสามารถสรุปอีเมลที่พลาดไปจากเธรดยาว ๆ ได้ ช่วยประหยัดเวลาในการจัดการอีเมลได้เป็นอย่างดี

Copilot in Outlook

ด้วยความสามารถในการประมวลผลข้อมูลและสร้างสรรค์เนื้อหา ทำให้ Copilot สามารถช่วยเหลืองานที่ต้องการไอเดีย ความสร้างสรรค์ การสร้างแนวคิดใหม่ๆ หรือต้องการหาข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลที่ซับซ้อนได้ การมีเครื่องมือที่สามารถทำงานร่วมกับมนุษย์ได้อย่างชาญฉลาดนี้ อาจเข้ามาเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานของเราในอนาคตได้ ทำให้สามารถสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น

TechSpace มีบริการเกี่ยวกับ Microsoft 365 รวมไปถึงบริการด้าน IT อื่น ๆ มากมาย  ติดต่อ TechSpace ให้เราช่วยดูแลได้ที่

คลิก >m.me/TechSpaceIT

Line : คลิก > https://page.line.me/techspace  หรือ Add Line: @TechSpace

Tel. 02-381-9075