IT Helpdesk กับ IT Support แตกต่างกันอย่างไร ?

แผนก IT Helpdesk คือ ผู้ทำหน้าที่รับโทรศัพท์ และให้พนักงานคนดังกล่าวมีหน้าที่ในการตอบคำถามหรือแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้ที่โทรแจ้งเข้ามา

Helpdesk  IT Helpdesk

แผนก IT Support คือ ผู้ให้ความช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหาด้านไอทีต่างๆ ของผู้ใช้งาน ตั้งแต่ แสกนไวรัส ลงโปรแกรม ดูแลระบบ และซ่อมบำรุง

IT SupportProgrammer

หัวข้อ IT Helpdesk IT Support
ลักษณะการทำงาน พูดคุย แนะนำ และแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าเบื้องต้นผ่านโทรศัพท์ และRemote Access ซึ่งถ้าหากสามารถแก้ไขไม่ได้ จะส่งให้กับIT Support หรือผู้ชำนาญเฉพาะด้านดูแลต่อไป รับหน้าที่ต่อจากHelpdesk และ แก้ไขปัญหา ดูแลระบบคอมพิวเตอร์ Network หรือ Server ต้องเข้าไปดูแลลูกค้าถึงที่(Onsite Support)
+โทรศัพท์

+เอกสาร

+Remote Access

+ Remote Access

+ Onsite Support

ทักษะที่ใช้(ส่วนใหญ่) IT Management Technical Support


หากท่านต้องการความช่วยเหลือด้านไอที ติดต่อเรา TechSpace IT Services

บริการ IT Helpdesk   ,   บริการ  IT Support      By Techspace Co., Ltd.