ข้อดีของ Remote Support ดูแลใส่ใจตลอด ทุกปัญหาไอที
ปัญหาด้านไอที ถือเป็นสิ่งที่ทุกองค์กรมักจะพบเจอ ซึ่งหากไม่มีผู้ดูแล หรือมีผู้ดูแลในจำนวนที่ไม่เพียงพอ อาจจะส่งผลกระทบต่อการทำงานได้ ดังนั้น จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องมีฝ่าย IT Support หรือบริการ IT Outsource เพื่อคอยจัดการ และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อให้การใช้งานของบุคคลากรภายในองค์กรเป็นไปอย่างราบรื่น
ซึ่งจริงๆแล้วนั้น ฝ่าย IT Support หรือบริการ IT Outsource มีด้วยกันหลากหลายบริการ ซึ่งหนึ่งในบริการที่ได้รับความนิยม และเหมาะกับทุกๆองค์กร คือ Remote Support
บริการ Remote Support คืออะไร ?
Remote Support คือหนึ่งในบริการของ IT Support ซึ่งเป็นฝ่ายที่คอยควบคุม และเข้าถึงคอมพิวเตอร์เพื่อทำการแก้ไขปัญหา ที่ไม่สามารถแก้ไขได้จากคำอธิบายทางโทรศัพท์ โดยบริการ Remote Support เป็นวิธีแก้ปัญหาที่รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากที่สุด ในการบริการและช่วยเหลือลูกค้า
Remote Access คืออะไร ?
Remote Access คือ วิธีการเข้าถึงคอมพิวเตอร์และเครือข่ายจากระยะทางไกล โดยใช้วิธีการ Remote ในการเข้าแก้ไขปัญหา ซึ่งถือเป็นวิธีที่ฝ่าย Remote Support ใช้เข้าถึงอุปกรณ์เพื่อจัดการความผิดปกติในระบบไอทีที่เกิดขึ้นนั่นเอง
ทำไมทุกองค์กรถึงต้องใช้บริการ Remote Support ?
- แก้ไขปัญหาไอที ซึ่งเป็นปัญหาที่ทุกองค์กรมักพบเจอ
- ทำให้ระบบไอทีในองค์กรสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง
- แก้ไขปัญหาในรูปแบบของ Remote Access ซึ่งเหมาะกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid 19
- ให้คำแนะนำและคำปรึกษาที่ตรงจุด ปัญหาได้รับการแก้ไข ทำงานได้อย่างไม่มีสะดุด
ข้อดีของการใช้บริการ Remote Support ?
- ต้นทุนและค่าใช้จ่ายต่ำ
การใช้บริการ Remote Support มีค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่าการจ้างพนักงาน IT แบบประจำ อีกทั้งบริการนี้ ยังถือเป็นการลดค่าใช้จ่าย ในการแก้ปัญหาแบบ On Site อีกด้วย
- ประสิทธิภาพสูง
ด้วยทีมงานและผู้ให้คำปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญของบริการ Remote Support สามารถให้คำปรึกษาและช่วยเหลืออย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงาน
- แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว
ทุกปัญหาที่เกี่ยวกับระบบไอที เช่น อินเทอร์เน็ต, อุปกรณ์ไอที หรือปัญหาไอทีอื่นๆ ที่ทำให้การทำงานล่าช้า บริการ Remote Support สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที รวดเร็วกว่าการบริการ IT On-Site และการใช้บริการไอทีภายในองค์กร
- ช่วยให้องค์กรโฟกัสกับงานหลักของธุรกิจมากขึ้น
หากองค์กรมีบริการ IT Support และมี Remote Support ไว้ จะหมดกังวลเกี่ยวกับปัญหาไอทีทันที ด้วยความเชี่ยวชาญของผู้ให้บริการ ทำให้องค์กรสามารถวางใจให้ Remote Support ดูแลและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อีกด้วย
- ทำให้การทำงานขององค์กรเป็นไปอย่างราบรื่น
บริการ Remote Support มีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลระบบไอที ทำให้องค์กรหมดปัญหาไอทีกวนใจ หรือหากว่า มีปัญหาไอทีเกิดขึ้น Remote Support ก็พร้อมแก้ไขปัญหาให้อย่างทันทีเช่นกัน
- ดูแลรักษาระบบความปลอดภัย
ความปลอดภัยของข้อมูลองค์กรเป็นเรื่องสำคัญมาก หากมีการดูแลระบบไอทีไม่ดี อาจส่งผลให้ข้อมูลรั่วไหลได้ ดังนั้น การมีผู้เชี่ยวชาญด้านไอที อย่าง Remote Support คอยดูแล จะถือเป็นการป้องกันปัญหาได้อย่างตรงจุด
Remote Support หนึ่งในบริการของ IT Support ที่ใช้วิธีการ Remote Access เข้าควบคุมและแก้ไขอุปกรณ์ไอที ช่วยให้การใช้งานไอทีเป็นไปอย่างรื่นไหล บุคลากรสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ไม่มีสะดุด อีกทั้งยังเหมาะกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid 19 ในปัจจุบัน ลดระยะห่างต่อกัน แก้ไขปัญหาผ่านรีโมท คุ้มค่า สะดวก แบบนี้ต้องมีแล้วนะคะ
สนใจบริการ Remote Support อย่าลืมคิดถึง TechSpace ผู้ให้บริการ IT แบบครบวงจรน้า
สามารถติดต่อได้ที่
m.me/TechSpaceIT
Line : @TechSpace
☎ Tel. 02-381-9075
🌎 www.techspace.co.th